- Tiếp thị qua email sẽ vẫn còn phù hợp vào năm 2023
- Influencer Marketing ngày càng trở nên phổ biến trên Instagram và TikTok
- Phát trực tiếp trên mạng xã hội và các video dạng ngắn vẫn có giá trị
- Nội dung do người dùng tạo trở thành nội dung tiếp thị quan trọng
- Tránh các nhiệm vụ nhàm chán với AI Chatbots
- Cung cấp Hỗ trợ Khách hàng thông qua tài khoản Truyền thông Xã hội của Doanh nghiệp Nhỏ
- Sử dụng phương pháp tiếp cận hội thoại
- Kết luận
Tuy nhiên, niềm đam mê hay ý tưởng chưa đủ để có thể thành công trong việc điều hành một công ty.
Các chủ doanh nghiệp nhỏ phải làm rất nhiều việc, bao gồm cả việc tiếp thị công ty của họ trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. Năm 2022 có thể khó khăn, nhưng đã đến lúc phải quét sạch trở ngại và tập trung vào những mục tiêu tốt hơn để bù lại khoảng thời gian đã mất.
AICMS tin rằng điểm khởi đầu tốt là tận dụng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số dành cho doanh nghiệp nhỏ nhằm tăng lưu lượng truy cập trang web, tạo ra các khách hàng tiềm năng có giá trị, tăng doanh số bán hàng, tạo cơ hội bán thêm và cải thiện khả năng giữ chân khách hàng.
Tiếp thị qua email sẽ vẫn còn phù hợp vào năm 2023
Tiếp thị qua email tuy xuất hiện đã lâu nhưng nó vẫn là một trong những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hấp dẫn nhất. Gửi bản tin qua email là phương pháp tối ưu để quảng bá thương hiệu và củng cố lòng trung thành của khách hàng. Ngoài việc tiếp cận một lượng lớn khán giả, các chiến dịch tiếp thị qua email còn cho phép các chủ doanh nghiệp thể hiện kiến thức chuyên môn trong ngành và nêu bật các sáng kiến về trách nhiệm xã hội của họ.
Phần mềm tiếp thị qua email hiện đại cho phép các chủ doanh nghiệp đo lường hiệu quả của các chiến dịch của họ, đây là một nguồn dữ liệu vô giá. Chủ doanh nghiệp có thể học những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả để cải thiện các chiến lược tiếp thị trực tuyến của mình.
Influencer Marketing ngày càng trở nên phổ biến trên Instagram và TikTok
Tiếp thị qua người mang ảnh hưởng đã phát triển để trở thành một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thành công của doanh nghiệp nhỏ. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục duy trì vào năm 2023 và áp dụng cho cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các chuyên gia tiếp thị, những nhà tư tưởng tiên phong trong ngành và những người có ảnh hưởng đang ngày càng hợp tác với nhau để thu hút người hâm mộ, thúc đẩy thương hiệu và tăng chuyển đổi bán hàng.
Nếu các chủ doanh nghiệp không có khả năng thuê KOLs có thể cân nhắc làm việc với những người có tầm ảnh hưởng nhỏ. Họ là những người quảng bá trên mạng xã hội với hàng nghìn hoặc hàng chục nghìn người theo dõi. Mặc dù những người có tầm ảnh hưởng nhỏ có lượng người hâm mộ không nhiều, nhưng các bài đăng của họ vẫn tạo nên một cú hích do mức độ tương tác cao. Họ biết rõ về ngành của họ và được coi là những người gặp “thường ngày”. Vì vậy, những người theo dõi họ có nhiều khả năng tin tưởng vào các khuyến nghị và ý kiến của họ hơn.
Phát trực tiếp trên mạng xã hội và các video dạng ngắn vẫn có giá trị
Mức độ phổ biến của phát trực tiếp (live streaming) dự kiến sẽ được cải thiện vào năm 2023. Một trong những lý do lớn nhất khiến các chủ doanh nghiệp nhỏ phát trực tiếp trên YouTube và Facebook là vì nó miễn phí. Ngoài ra, những nền tảng này cho phép họ xây dựng danh tiếng và sự mong đợi cũng như tương tác trực tiếp với các khán giả của họ.
Tương tự như cách hoạt động của các kênh mua sắm trên truyền hình, hoạt động mua sắm live streaming liên quan đến đại sứ thương hiệu và người có ảnh hưởng trực tiếp quảng bá sản phẩm, điều này có thể được người theo dõi mua ngay lập tức.
Instagram lần đầu tiên ra mắt tính năng Stories của họ vào năm 2019. Tuy nhiên, nó chỉ cho phép người dùng đăng các Stories dài tối đa 15 giây. Để cạnh tranh với TikTok, Instagram Reels hiện có thể dài tới 90 giây. Các video màn hình dọc dạng ngắn đã trở thành một hình thức tiếp thị kỹ thuật số thiết yếu vào năm 2022 và sẽ tiếp tục như vậy trong năm tới. Họ có thể giới thiệu cảnh quay trực tiếp từ công ty của bạn hoặc thông tin sản phẩm mới nhất.
Ngoài việc giúp mang thương hiệu trở nên sống động, những video này được thực hiện nhanh chóng và có thể được sử dụng lại trên nhiều nền tảng mà không cần chỉnh sửa quá nhiều.
Nội dung do người dùng tạo trở thành nội dung tiếp thị quan trọng
Còn được gọi là UGC (user generated content), loại nội dung này đề cập đến các tài liệu trực tuyến do những người không trực tiếp đại diện thương hiệu tạo ra. Những cá nhân này có thể là những người trung thành với thương hiệu, khách hàng và về cơ bản là bất cứ ai. Nội dung do người dùng tạo có thể bao gồm cốt truyện của thương hiệu cũng như các xếp hạng và đánh giá của khách hàng. Các hình thức khác của UGC cũng bao gồm:
- Các case study
- Video mở hộp sản phẩm
- Đánh giá sản phẩm / dịch vụ bằng văn bản hoặc quay phim
- Bản tin email hoặc các bài bình luận trên blog
- Khách mời xuất hiện trên các sự kiện và sự kiện live stream
Nội dung do người dùng tạo không chỉ thể hiện những khía cạnh tích cực của thương hiệu mà còn thể hiện cảm giác chân thực. Để tận dụng tối đa các nỗ lực của UGC, hãy chủ động hỏi ý kiến đánh giá, trò chuyện với khách hàng trên mạng xã hội và lên kế hoạch tạo nội dung với khách hàng tiềm năng khi bạn gặp họ. Tuy nhiên, các chủ doanh nghiệp nên tạo một quy trình phỏng vấn tuân thủ Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR).
Tránh các nhiệm vụ nhàm chán với AI Chatbots
Các chatbot AI đã và đang cho phép các doanh nghiệp nhỏ bắt kịp với quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, đặc biệt là trong suốt thời kỳ đại dịch. Các giải pháp trò chuyện trực tiếp này đã giúp tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại thường cần đến sự can thiệp của con người. Ngoài việc phục vụ mục đích chung, các chatbot AI còn đóng một vai trò quan trọng trong việc thu thập thông tin người dùng có liên quan. Ví dụ: các nhà tiếp thị có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang web thông qua các công cụ giao tiếp tương tác này và dành lượng tài nguyên phù hợp để cải thiện trang web và trải nghiệm của người dùng cuối (UX, user experience).
Cung cấp Hỗ trợ Khách hàng thông qua tài khoản Truyền thông Xã hội của Doanh nghiệp Nhỏ
Việc tận dụng các tài khoản mạng xã hội của một doanh nghiệp làm công cụ dịch vụ khách hàng đang nhanh chóng đạt được sức hút. Người tiêu dùng thuộc thế hệ Millennial và Thế hệ Z ngày càng có xu hướng giao tiếp với các công ty và nhà tiếp thị thông qua tin nhắn trực tiếp (DM, direct message) và ngược lại. Bởi vì các nền tảng truyền thông xã hội – Facebook và Instagram – đang mở rộng khả năng Thương mại điện tử của họ, nên việc cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc trên các nền tảng này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Sử dụng phương pháp tiếp cận hội thoại
Các doanh nghiệp đang áp dụng nội dung như đang trò chuyện trong thông điệp của họ để mang lại trải nghiệm thân thiện hơn cho khách hàng. Nếu tiếng nói của một công ty quá trang trọng, người tiêu dùng có thể cảm thấy họ xa lánh, không hấp dẫn và nhàm chán. Do đó, sẽ có nhiều doanh nghiệp nhỏ mang sự hài hước vào thông điệp của họ.
Các chủ doanh nghiệp có thể yên tâm khi biết rằng họ không phải hy sinh tính chuyên nghiệp để duy trì sự phù hợp. Hóm hỉnh và hài hước có thể làm nổi bật tính cách độc đáo của doanh nghiệp, giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Để tạo nội dung có vẻ ít trang trọng hơn, bạn có thể:
- Thể hiện nhiều cảm xúc hơn bằng văn bản
- Sử dụng các từ đơn giản và các câu ngắn hơn
- Viết bằng “Tôi” và “Bạn” thay vì giọng của người thứ ba
- Kể một câu chuyện
- Đặt câu hỏi cho khán giả của bạn
Mục tiêu chính là tạo ra “âm thanh” giống người hơn và ít robot hơn. Viết như thể bạn đang nói chuyện với một người bạn.
Kết luận
Năm 2023 chắc chắn sẽ có những thách thức đặc biệt và các chủ doanh nghiệp nhỏ cũng như đội ngũ tiếp thị kỹ thuật số của họ sẽ cần phải khám phá các xu hướng khác nhau để thúc đẩy ngành của họ phát triển – với một tư duy cởi mở. Năm mới là thời điểm tuyệt vời để tạo ra không gian cho những cách suy nghĩ mới và sáng tạo, tiến hành kinh doanh trực tuyến và giao tiếp với người tiêu dùng trong kỷ nguyên kỹ thuật số phát triển nhanh chóng.