Đại diện Tập đoàn Thương mại Điện tử Quốc tế Alibaba (Alibaba International) cho biết, Aidge (AI for Digital and Global Entrepreneurship) là trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp kỹ thuật số và toàn cầu. Dự án dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và mô hình thị giác máy tính (CV) của chính doanh nghiệp, sau khi được đào tạo trên nghiên cứu chuyên sâu toàn cầu về hoạt động thương mại điện tử. Mục tiêu của Aidge là nâng cao hiệu suất kinh doanh và đồng thời giảm chi phí cho các doanh nghiệp.

Trong giai đoạn thử nghiệm, Alibaba International đặt ra mục tiêu kiểm tra hơn 15 giao diện lập trình ứng dụng (APIs) với các đối tác phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) và các nhà cung cấp dịch vụ độc lập (ISV). Các giao diện lập trình ứng dụng này bao gồm nhiều khía cạnh liên quan đến thương mại toàn cầu như thông tin về người tiêu dùng, địa phương hóa nội dung, tiếp thị, thiết kế và dịch vụ khách hàng.

Alibaba ra mắt dự án AI hỗ trợ doanh nghiệp thương mại điện tử

Đại diện Alibaba International giới thiệu về dự án. Ảnh: Alibaba International

Theo ông Kaifu Zhang, Phó chủ tịch Alibaba International, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tham gia vào thương mại toàn cầu vẫn đối mặt với nhiều thách thức, như rào cản về ngôn ngữ và văn hóa, chi phí tiếp thị cao, và thiếu nguồn nhân lực. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại toàn cầu, Alibaba ra mắt bộ ứng dụng dựa trên trí tuệ nhân tạo mới 'Aidge' nhằm đơn giản hóa hoạt động toàn cầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, qua đó, đáp ứng nhu cầu trong các lĩnh vực bao gồm bản địa hóa nội dung, dịch vụ khách hàng và tiếp thị, với mục tiêu tạo điều kiện để doanh nghiệp đạt tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và hiệu suất hoạt động tốt hơn.

Tại sự kiện, Alibaba International cam kết triển khai bộ ứng dụng Aidge cho người bán trên nền tảng thương mại điện tử của mình. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tích cực tìm kiếm sự hợp tác với các đối tác SaaS và ISV để mở rộng phạm vi tiếp cận tới nhiều SME. Dự kiến việc triển khai sẽ diễn ra từng bước tại các khu vực khác nhau vào cuối năm nay.