Nhiều người phản ánh khi đặt câu hỏi cho ChatGPT, chatbot hoạt động không ổn định, đưa ra phản hồi: "Đã xảy ra lỗi. Nếu sự cố này vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua trung tâm trợ giúp", đồng thời gắn liên kết trang hỗ trợ của OpenAI.

Trên DownDetector, công cụ chuyên theo dõi diễn biến của các dịch vụ Internet, đã có gần 3.000 báo cáo cho biết họ gặp sự cố không thể sử dụng ChatGPT. Vấn đề xuất hiện từ khoảng 5h sáng giờ và vẫn tiếp diễn, chủ yếu ở Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và khu vực châu Âu.

ChatGPT gặp lỗi trên diện rộng

Sự cố ChatGPT được báo cáo trên DownDetector tính đến 8h.

Trên X, OpenAI nhanh chóng xác nhận hệ thống đang gặp lỗi liên quan đến giao diện lập trình ứng dụng (API) và sao lưu dữ liệu. "Chúng tôi đang tiếp tục khắc phục. Vấn đề liên quan đến bản sao cơ sở dữ liệu của chúng tôi", OpenAI viết.

Phát ngôn viên của OpenAI cũng cho biết hệ thống của công ty đang gặp vấn đề với ChatGPT. "Chúng tôi biết tỷ lệ lỗi trong ChatGPT và một số phần mềm tích hợp API của ChatGPT đang tăng cao. Các nhóm đang tiến hành khắc phục. Vấn đề sẽ sớm được giải quyết", người này nói với Business Insider.

ChatGPT gặp lỗi trên diện rộng

Thông báo lỗi khi truy cập trang ChatGPT. Ảnh: OpenAI Master

Đầu tháng này, ChatGPT cũng không thể truy cập được. OpenAI sau đó xác nhận hệ thống của công ty bị hacker tấn công từ chối dịch vụ (DDoS). Sự cố mới nhất xảy ra trong bối cảnh OpenAI vừa sa thải CEO Sam Altman. Hơn 700 nhân viên sau đó đã phản đối bằng cách cùng ký vào một bức thư dọa nghỉ việc nếu mọi thứ không được làm sáng tỏ.

Theo Bloomberg, chiều 21/11, Altman đã ngồi vào bàn đàm phán với hội đồng quản trị, dẫn đầu là Adam D'Angelo, người đã bỏ phiếu sa thải ông. Hiện kết quả chưa được công bố.

Từ khóa: